Tạo trang Web nghe nhạc trực tuyến với mã nguồn mở Xtremedia 1.2

Bạn muốn xây dựng một website nghe nhạc cho riêng mình hoặc chia sẻ cho bạn bè nhưng không biết làm cách nào, bài viết này xin hướng dẫn cách xây dựng một website nghe nhạc trực tuyến bằng cách sử dụng mã nguồnXtremedia 1.2 một cách nhanh chóng nhất!1.Lựa chọn hosting:
- Nếu không có điều kiện mua một hosting, bạn có thể sử dụng hosting miễn phí. Xin giới thiệu với các bạn một vài dịch hosting miễn phí khá ổn định (mặc dù tốc độ hơi chậm):http://summerhost.info
http://plus.vn
http://vnno1.com
Tất cả các host trên đều là đại lý của Byethost, bài viết sau xin hướng dẫn cách thao tác trên summerhost.info, các host khác tương tự.
2. Mã nguồn Xtremedia 1.2:Xtremedia là mã nguồn làm web nghe nhạc hoàn toàn miễn phí, tải Xtremedia 1.2 (dung lượng 243 KB) tại:  http://www.mediafire.com/?ziwwdnmdivt.
3. Tạo database:Sau khi đăng ký host, bạn phải tạo một database, cách thực hiện:Vào Cpanel của host, tại mục Control Panel, chọn Databases > MySQL databases như hình sau:
Tại trang Make a new database, điền tên database vào rồi nhấn Create Database (nếu bạn điền là xtre thì tên database hoàn chỉnh của bạn làusernamecuaban_xtre, ví dụ sum_2760408_xtre).Tiếp theo bạn cần import file data.sql trong mã nguồn xtremedia vừa tải về vào database xtre vừa tạo. Cách làm: Vào phpMyAdmin (Control Panel > Databases > phpMyAdmin). Chọn database xtre rồi nhấn Connect to this database.
Một trang web khác sẽ hiện ra, tại đây bạn nhấn Import, chọn Choose… tìm đến file data.sql như hình sau:
Chọn Go để import.4.Upload mã nguồn lên host:Bạn có thể dùng một chương trình upload FTP để upload thư mục chứa mã nguồn xtre lên host (CuteFTP, FlashFXP, FileZilla), tải FlashFXP tại: http://www.mediafire.com/?ymrhvzaddey.Sau khi đã có FlashFXP (hoặc 1 trình upload nào khác), bạn tiến hành upload xtre lên host bằng cách vào menu Session > Quick Connect…, nhập đầy đủ thông tin của host vào rồi nhấn Connect để kết nối.
Khi đã kết nối thành công, bạn tìm đến thư mục xtre ở khung bên trái rồi kéo qua thư mục htdocs của host (chú ý phải upload vào thư mục htdocs).5. Hoàn thành:Upload xong, bạn chỉ cần chỉnh sửa lại một ít file config.php (trong thư mụcincludes), bằng cách nhấp phải chọn Edit.
Tìm và chỉnh sửa 4 dòng sau đây:$db_host= ‘localhost’; <= 99% các host hiện nay điền là localhost, nhưng nếu bạn sử dụng host của summerhost.info (hoặc plus.vn), các bạn phải thay đổi localhost thành MySQL host name, xem tại phần Account Information, ví dụ như hình dưới mình thay localhost thành sql301.summerhost.info.
$db_name= ‘222′; <= Thay giá trị 222 thành tên database của bạn, như đã đề cập ở phần trên, tại đây mình điền là sum_2760408_xtre.
$db_user = ‘root’; <= Tên người dùng, ví dụ của mình là sum_2760408.
$db_pass = ”; <= Password của hosting.
Chỉnh sửa xong, lưu lại rồi upload đè lên file config.php cũ. Vậy là bạn đã làm xong trang web rồi đấy.6. Quản lý:Để thêm thể loại cũng như bài hát mới, vào AdminCP tạihttp://domainweb/admin (Tên đăng nhập: admin, Pass: admin).Trước khi thêm bài hát, bạn cần Thêm Thể loại, sau đó mới Thêm Media. Khi thêm nhạc, bạn có thể sử dụng link nhạc do bạn upload hoặc tìm link nhạc từ một website khác (ví dụ như nhac8.com, socbay.com,…) nhưng phải lưu ý không lấy link nhạc từ các trang web như zing.vn, nhac.vui.vn vì những trang này thường xuyên thay đổi link.Lưu ý: Để có thể phát được nhạc, cần vào Cấu hình, chỉnh lại phần Link Web.
Ngoài ra, đối với những host của byethost (các host mà mình đã giới thiệu ở trên), để phát được nhạc bạn cần phải chỉnh sửa file functions.php (trong thư mụcincludes). Cách làm:Trong functions.php, tìm đến đoạn sau:$arr = array(
‘type’ => 1,
‘m_type’ => $r['m_type'],
‘d_w’ => 350,
‘d_h’ => 350,
‘id’ => $id,
);
if ($r['m_type'] != 1) {
$arr['d_w'] = ($r['m_width'])?$r['m_width']:350;
$arr['d_h'] = ($r['m_height'])?$r['m_height']:350;
}
Thay đoạn:if ($r['m_type'] != 1) {
$arr['d_w'] = ($r['m_width'])?$r['m_width']:350;
$arr['d_h'] = ($r['m_height'])?$r['m_height']:350;
}
bằng đoạn:if ($r['m_type'] == 1 || $r['m_type'] == 3 || $r['m_type'] == 4) {
$arr['url'] = ($r['m_is_local'])?$mediaFolder.’/’.$r['m_url']:$r['m_url'];
}
Sau khi chỉnh sửa xong, bạn đã có thể phát nhạc trên trang web dùng host của summerhost.info.Xem demo website hoàn chỉnh chưa chỉnh sửa tại:http://ptruc.summerhost.info/xtre.Nếu bạn chưa rõ về bước nào đó, bạn có thể xem thêm đoạn video clip mình đã quay lại toàn bộ quá trình mình làm trang web này. Tải đoạn video clip này tại: http://www.rapidspread.com/file.jsp?id=whwylrsuz6.Để làm cho website thêm nhiều mục thú vị khác như xem truyền hình, tin tức,… bạn hãy tham khảo thêm tại http://freecodevn.com hoặc http://xtre.org và nhiều website khác.Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng cài đặt và cấu hình Surfcontrol for ISA dùng Monitor Website

Hiren's BootCD 12.0 Link down MediaFire mới