Kích hoạt tính năng Google Instant trong Chrome

Tính năng Google Instant Search vừa mới được ra mắt tuần trước cho phép người dùng thấy được kết quả khi vừa gõ xong từ khóa. Google cũng đang phát triển tính năng này trên trình duyệt Chrome. Nó sẽ cho phép hiển thị kết quả tìm kiếm khi người dùng đang gõ từ khóa trên thanh địa chỉ, hơn thế nữa trong một số trường hợp còn tải trực tiếp nội dung trang web mà người dùng cần tìm.

Cách cấu hình

Để sử dụng tính năng này bạn cần phải chạy phiên bản đang phát triển của Chromium 7.
Tác giả: Google
Phiên bản: 6.0 (7.0 beta). Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 3/9/2010 - 4:27
Sau khi cài đặt xong bạn có thể kiểm tra lại phiên bản của Chrome.
Để kích hoạt tính năng Instant Search, bạn nhấn phải chuột vào shortcut của Chrome vào chọn Properties.
Trong cửa sổ Properties bổ sung thêm tham số dưới đây vào đường dẫn của Chrome. Lưu ý là có dấu cách giữa chrome.exe và tham số.
--enable-match-preview
Đóng tất cả các cửa sổ Chrome đang mở và gọi lại trình duyệt từ shortcut vừa sửa.
Cách sử dụng
Sau khi cấu hình xong bạn có thể thử gõ một từ khóa mà bạn chưa từng tìm kiếm lên thanh địa chỉ của Chrome, bạn sẽ thấy kết quả tìm kiếm được tự động tải về ở phía dưới. Ví dụ trong hình dưới đây là kết quả khi gõ từ "du bao".
Trong một số trường hợp, tính năng này còn tự động tải nội dung của trang web, đặc biệt trong trường hợp chỉ có một kết quả tìm kiếm và bạn đã từng truy cập vào trang web đó. Bạn có thể chọn lên xuống trong danh sách gợi ý và nội dung trang web cũng tự động được cập nhật.
Có thể quá trình tải về sẽ mất một chút thời gian, nó phụ thuộc vào tốc độ Internet cũng như độ nặng của trang web tải về. Dù sao thì đây vẫn còn là một tính năng mới mà Google đang phát triển.
Lỗi có thể gặp
Nếu bạn thường xuyên tìm kiếm trực tiếp từ thanh địa chỉ của Chrome, thì rất có thể bạn chưa muốn kích hoạt tính năng này. Bởi đôi khi bạn sẽ nhận được lỗi như dưới đây.
Hi vọng rằng Google sẽ sớm khắc phục lỗi này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng cài đặt và cấu hình Surfcontrol for ISA dùng Monitor Website

Hiren's BootCD 12.0 Link down MediaFire mới