Canonical phát hành Ubuntu 10.10 Beta

Canonical và các nhà phát triển Ubuntu đã cho ra mắt phiện bản beta của hệ điều hành Ubuntu 10.10 (tên mã Maverick Meerkat). Đây là bản beta duy nhất theo lịch trình phát hành của Maverick Meerkat.
Ubuntu 10.10 Beta dựa trên nhân Linux 2.6.35-19.28 và các tính năng của môi trường desktop GNOME 2.31. Một số thay đổi khác bao gồm tính năng điều khiển âm nhạc trong Sound Indicator các gói cập nhật.
Maverick Meerkat sẽ sử dụng Shotwell làm chương trình xem ảnh mặc định, thay thế cho F-Spot. Evolution phiên bản 2.30.2 sẽ hoạt động nhanh hơn nhiều so với các bản đã tích hợp trong Ubuntu trước đây. Gwibber được cập nhật để làm việc với hệ thống "OAuth-only" mới của Twitter. Việc hỗ trợ cài đặt từ hệ thống tập tin Btrfs bên cạnh lựa chọn cài đặt từ CD đã được giới thiệu từ các bản alpha vẫn đang được sử dụng. Trung tâm phần mềm với các danh mục "Featured" và "What's new"cùng với thông tin về lịch sử cài đặt, gở bỏ ứng dụng đã được nói đến trước đây cũng là các thay đổi đáng chú ý của Ubuntu 10.10 so với Ubuntu 10.04.
Các phiên bản khác của Ubuntu như Ubuntu Netbook Edition, Kubuntu, Xubuntu cũng đồng thời ra mắt phiên bản beta với một vài cải tiến.
Cuối tháng này, phiên bản ứng viên (RC) của Maverick Meerkat sẽ được phát hành, đây được xem là thử nghiệm cuối cùng trước khi Ubuntu 10.10 sẽ vẫy chào cộng đồng nguồn mở vào ngày 10/10 tới đây.
Tác giả: Canonical
Phiên bản: 10.04.1 LTS/10.10 beta. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, Linux/Unix
Trang chủ: www.ubuntu.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 3/9/2010 - 20:33
Theo H-Online

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng cài đặt và cấu hình Surfcontrol for ISA dùng Monitor Website

Hiren's BootCD 12.0 Link down MediaFire mới