Biến Khủng Hoảng Thành Cơ Hội

BIBạn có trong tay một công ty nhỏ. Nhỏ, nhưng vẫn bị cơn sóng khủng hoảng tài chính thế giới làm cho chao đảo. Tuy nhiên, hãy thử coi khủng hoảng là một cơ hội để bạn bứt phá, vượt qua đối thủ nặng ký hơn mình rất nhiều. Loại bỏ những rườm rà. Những cuộc họp không cần thiết, những thủ tục phiền phức, các cuộc thanh tra rà soát doanh nghiệp không cấp bách = tất cả những gì gây nghẽn mạch hoạt động cửa công ty.
Cắt giảm chi phí, nhưng chỉ cắt giảm nhũng khoản thật sự không đem lại mấy ích lợi hoặc có cách giải quyết tạm thời khác. Ví dụ, công tác phí. Công ty Cisco giảm một nửa công tác phí của nhân viên và một phần số tiền tiết kiệm được họ dùng để tổ chức hệ thống hội họp qua mạng và video. Khi thị trường trở lại ổn định, công ty này có thể duy trì chế độ công tác như cũ, hoặc tiếp tục hưởng lợi từ phát kiến mới này.
Công khai các bất cập. Khủng hoảng là thời điểm tuyệt vời để củng cố hệ thống nhân sự. Hãy thông báo công khai những khó khăn của công ty, hướng giải quyết, mọi vướng mắc ở từng khâu và sẵn sàng tiếp nhận những ý tưởng sáng tạo của nhân viên. Nhân viên phải chứng minh được sự năng động của mình, bằng không, việc cắt giảm nhân sự sẽ dễ dọa họ. .”Cái khó ló cái khôn”- nhiều người chính trong giờ phút khó khăn nhất lại thể hiện mình chói sáng. Khủng hoảng sẽ giúp bạn tìm ra những tài năng.
Hợp tác với người tiêu dùng. Người mua hàng của bạn cũng bị ảnh hưởng của khủng hoảng. Vì thế hãy tỏ ra thấu hiểu họ bằng những đề xuất có lợi, cố vấn cho họ trong việc tận dụng tính năng sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn. Đây là cơ hội xây dựng một quan hệ bạn hàng vững chắc, điều hẳn không thể mất đi sau khi khủng hoảng lùi bước. Người mua hàng sẽ dễ dàng chấp nhận những kế sách táo bạo trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
Đừng là nô lệ của khuôn mẫu. Hãy nghĩ đến việc tăng tốc độ cung cấp hàng cho thị trường lên gấp đôi hay sản xuất mặt hàng có hiệu quả kinh tế cao hơn, vượt ra khỏi khuôn mẫu cứng nhắc để đến với nhũng sản phẩm táo bạo hơn. Ví dụ, Toyota đã cho ra đời loạt xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu, Apple đã phát kiến ra máy nghe nhạc thời trang ipod rất “độc” cũng vào kỳ khủng hoảng?
Trong khi các đối thủ của bạn “bận” hoảng sợ trước những tin tức bất ổn của thị trường, bạn hướng cuộc sống của mình vào những phát kiến mới – những phát kiến không dễ gì bị nhái lại vì chúng nằm ngoài khuôn mẫu!
Nguồn: Tiền Phong cuối tuần

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng cài đặt và cấu hình Surfcontrol for ISA dùng Monitor Website

Hiren's BootCD 12.0 Link down MediaFire mới