Lưu Thị Diễm Hương lên ngôi HHTG Người Việt 2010

Người đẹp 20 tuổi đến từ TP HCM xuất sắc vượt qua 39 thí sinh, đoạt danh hiệu hoa hậu của cuộc thi. Diễm Hương cũng được trao giải Người đẹp Ảnh trong tối 21/8 tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl Land, Nha Trang.
Muôn sắc đêm chung kết HHTG Người Việt
Chiến thắng của Diễm Hương được cho là bất ngờ bởi dù có ngoại hình chuẩn với chiều cao 171 cm, số đo 84-61-92, trước đêm chung kết, cô không lọt vào top 5 của bất cứ giải thưởng phụ nào.
Thế nhưng, trong đêm chung kết, Lưu Thị Diễm Hương đã tỏa sáng. Ngoài bản lĩnh trình diễn tự tin của một người mẫu, cô sinh viên năm 2 ĐH Hoa Sen TP HCM còn chinh phục người xem ở gương mặt tròn, sáng sân khấu cùng nụ cười duyên với lúm đồng tiền trên má. Bất ngờ liên tiếp đến với Diễm Hương trong đêm thi cuối khi tên cô lần lượt xướng lên ở giải thưởng Người đẹp Ảnh và rồi, ngôi vị cao nhất Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010.
Lý giải thêm một phần cho chiến thắng của Diễm Hương, nhiều người cho rằng là do cô thắng trong phần thi ứng xử.
Với câu hỏi "Hình ảnh Văn Miếu Quốc Tử Giám gợi suy nghĩ gì về nét đẹp văn hóa của Việt Nam?", Diễm Hương đã tự tin trả lời lưu loát: "Như chúng ta đều biết, Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên và đã tồn tại 700 năm. Đó là một cái nôi nêu cao truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam. Điều đó càng khiến chúng ta thấy tự hào hơn nữa bởi hiếm có dân tộc nào có được truyền thống hiếu học lâu đời như vậy. Truyền thống ấy vẫn được giữ và phát huy đến ngày nay, minh chứng rõ nhất là Việt Nam ta ngày ngày càng phát triển, ngày càng phát huy vị thế của mình trên bản đồ thế giới. Cũng như con người Việt Nam chúng ta được mọi người biết đến, đất nước chúng ta được mọi người kính trọng hơn". Câu trả lời của người đẹp được MC Anh Tuấn khen ngay tại sân khấu trong sự tán thưởng của khán giả.
Bản thân Diễm Hương cũng nhìn nhận phần thi ứng xử là điểm sáng nhất của cô trong đêm thi. "Tôi đã ra thăm Hà Nội nhưng thú thực chưa một lần ghé đến Văn Miếu. Khi nghe câu hỏi, tôi bất ngờ quá. Nhưng tôi đã cố gắng bình tĩnh, ôn lại các kiến thức lịch sử đã được học từ thời phổ thông để hoàn thành phần thi", tân Hoa hậu nói.
Giải Á hậu 1 trao cho Nguyễn Ngọc Kiều Khanh. Cô gái từ Đức về nước dự thi luôn được đánh giá cao từ những ngày đầu của vòng chung kết. Hình thể chuẩn và sự nổi bật trên sân khấu đã mang đến cho Kiều Khanh danh hiệu Người đẹp Biển. Điểm đáng tiếc cho người đẹp này có thể nằm ở cách trang điểm và làm tóc. Mái tóc bới cao làm gương mặt của cô trông hơi già so với nét trẻ trung, rạng rỡ thường thấy.
Giải Á hậu 2 cũng thuộc về một thí sinh từ nước ngoài, Phạm Thúy Vy Victoria. Là cháu gái của nhạc sĩ Đức Huy, cô gái 20 tuổi cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả khi giành được suất đầu tiên vào top 15 nhờ thắng giải Người đẹp Thể thao. Vẻ thông minh, hiện đại toát ra từ hình dáng bên ngoài cùng tác phong làm việc tự tin, chuyên nghiệp cũng là thế mạnh của Thúy Vy. Cô hiện là sinh viên ĐH Berkeley (California), một trong 10 trường danh tiếng của Mỹ.
5 gương mặt xuất sắc của HHTG Người Việt 2010. Ảnh: Hoàng Hà.

2 thí sinh còn lại tham gia phần thi ứng xử là: Phan Thị Lý và Phan Thị Mơ. Trước đó, Ban giám khảo cũng trao các giải thưởng phụ như: Người đẹp thân thiện cho Ngụy Thanh Lan (giải do các thí sinh bình chọn), Gương mặt khả ái cho Daniela Nguyễn Thu Mây, Người đẹp thanh lịch cho Nguyễn Mai Anh. Một ngày trước chung kết, BTC hủy giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn với lý do, website cuộc thi HHTG Người Việt bị tấn công khiến kết quả bình chọn cho các người đẹp bị xáo trộn, thay đổi bất thường.
Trong phần công bố giải, HHTG Người Việt 2007 Ngô Phương Lan xuất hiện trở lại sân khấu để chia sẻ kinh nghiệm 3 năm giữ danh hiệu. "Trải nghiệm của thời gian hoạt động từ thiện với danh hiệu Hoa hậu giúp tôi mở rộng tầm nhìn và biết được còn rất nhiều người Việt trên khắp thế giới cần sự giúp đỡ, từ đó thay đổi ý thức và sống có ích hơn", Hoa hậu nói. Cô cũng chia sẻ cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở trước giây phút chờ đợi công bố kết quả và không quên chúc mừng các người đẹp thắng giải.
Hoa hậu Ngô Phương Lan

Hoa hậu Ngô Phương Lan (giữa) sẽ trao vương miện mà cô giữ suốt 3 năm qua cho Tân hoa hậu trong đêm nay. Bên trái Hoa hậu Phương Lan là Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2010 Michelle Nguyễn Thùy Trang. Người đẹp còn lại là Hoa hậu Liên bang Nga 2007 Phương Nga. Ảnh: Hoàng Hà.
Không như những kỳ thi hoa hậu khác, phần thi ứng xử của top 5 người đẹp nhất ở HHTG Người Việt 2010 diễn ra suôn sẻ. Không thí sinh nào vấp váp hay có những câu trả lời gây cười cho khán giả. Phần trả lời của 2 Á hậu là người Việt ở nước ngoài tuy không thật trôi chảy nhưng người xem tỏ ra thông cảm, bởi các người đẹp hạn chế ở khả năng tư duy bằng tiếng Việt, chứ không phải họ không đủ kiến thức hay không có bản lĩnh ứng xử.
Chia sẻ trước giờ khai mạc, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết, đêm chung kết là đêm dành riêng cho sự tương tác của khán giả và các người đẹp tham dự cuộc thi, vì thế sẽ hạn chế sự xuất hiện của các vị lãnh đạo cũng như các nhà tài trợ lên sân khấu phát biểu. Tiết tấu chương trình cũng nhanh, gọn chứ không rườm rà.
Nhóm Il Divo mở màn chương trình cùng 40 thí sinh. Ảnh: Hoàng Hà.
Nhóm Il Divo mở màn chương trình cùng 40 thí sinh. Ảnh: Hoàng Hà.

Chính vì thế, ngay từ lúc bắt đầu chương trình, nhóm nhạc nổi tiếng của thế giới Il Divo đã xuất hiện, trái với dự đoán của mọi người họ chỉ bước ra sân khấu vào giờ phút trao giải. Với nét hào hoa cùng giọng hát cao vút hiếm có, 4 "quý ông" chinh phục khán giả Việt ngay từ khi vừa cất giọng bài hát Amazing Grace. Tràng pháo tay đồng loạt vang lên, dự báo một đêm chung kết nhiều thú vị.
"Nếu tôi là giám khảo sẽ thấy khó vô cùng vì các cô gái rất đẹp. Mỗi người có một nét riêng", một thành viên của Il Divo đã bày tỏ như thế trên sân khấu. Để chia sẻ vinh dự của lần đầu đến Việt Nam biểu diễn, nhóm nhạc nổi tiếng còn hát truyền cảm 2 ca khúc thành công vang dội khác là: Unbreak my heart (cover Toni Braxton) và The winner takes it all (ABBA).
Một thú vị khác là có đến 3 chứ không phải 2 MC cho đêm thi cuối. Ngoài Anh Tuấn và Jennifer Phạm được công bố trước đây, nữ MC Diễm Quỳnh cũng góp mặt. Lần đầu dẫn chương trình thi Hoa hậu, Jennifer Phạm bày tỏ sự đồng cảm của cô với 40 thí sinh về cảm giác hồi hộp, run rẩy khi tham gia thi thố.
Trong các phần thi diễn, 40 thí sinh phải thử thách đầu tiên với việc trình diễn áo tắm. Tuy thế, các người đẹp vẫn tỏ ra khá tự tin, uyển chuyển trong từng động tác hình thể. Họ được chia thành 4 tốp, bước ra trong bộ đồng phục màu đỏ, cùng kiểu trang điểm, làm tóc với điểm nhấn là bông hoa trắng cài một bên tóc. Lần lượt sau đó là các phần thi diễn Áo dài, Áo dạ hội.
Tính cạnh tranh giữa các thí sinh dường không có trong đêm thi cuối cùng này bởi, thời gian chung sống và gắn bó tập luyện đã mang lại cho các cô gái trẻ nhiều kỷ niệm. "Đây là trải nghiệm đẹp và tôi thấy mình được yêu thương, trưởng thành hơn rất nhiều", Hoa hậu Diễm Hương đã bày tỏ như thế trong phần giao lưu với MC Anh Tuấn và Diễm Quỳnh. Riêng đối với các cô gái đến từ khắp nơi trên thế giới, đây là cơ hội quý để họ trau dồi tiếng Việt cũng như tiếp thu thêm kiến thức về quê hương mình.
Có 2 thí sinh không dự đêm chung kết. Ngoài Phạm Thị Thùy Linh - người đẹp bịthu hồi danh hiệu Người đẹp Áo dài vì từng phẫu thuật chỉnh mũi, thì ngay trước giờ khai mạc chung kết, Ban tổ chức thông báo, Bùi Thị Thanh Hoài Jenny (Thụy Điển) cũng không dự thi vì lý do sức khỏe.
3 MC của đêm chung kết

3 MC của đêm chung kết. Từ trái qua: Jennifer Phạm, Anh Tuấn và Diễm Quỳnh. Ảnh: Hoàng Hà.
Đêm chung kết HHTG Người Việt thu hút đông đảo quan tâm của khán giả. Từ 17h, mọi phương tiện như: phà, tàu gỗ, cáp treo, ca nô… được huy động tối đa để đưa khán giả từ đất liền ra hòn đảo Vinpearl Land xinh đẹp tham dự đêm chung kết. Khu vực biểu diễn bắt đầu đón khách từ 18h30. Và nhanh chóng chỉ 30 phút sau đó, sân khấu với 5.000 chỗ ngồi đã chật kín. Không khí rộn rịp và vui tươi như hội. Ai nấy đều hân hoan chờ thưởng thức đêm thi đặc biệt này. Để công tác an ninh cho cuộc thi đã được hoàn hảo, lực lượng công an tỉnh Khánh Hòa cũng có mặt từ sớm.
2 ngày trước đêm tổng duyệt HHTG Người Việt 19/8, Sân khấu Nhạc nước với sức chứa khổng lồ đã được hoàn thành. Ban tổ chức cho biết đã nới rộng thêm sàn diễn, chỉnh trang toàn bộ hệ thống ghế ngồi, hệ thống chiếu sáng để phù hợp với không gian hoành tráng của đêm chung kết. Sân khấu được thiết kế với những họa tiết giống chiếc vương miện của Tân hoa hậu. Dãy bậc tam cấp uốn lượn theo chiều dài cùng phông toàn bộ dùng đèn Led tạo cảm giác bao la, lộng lẫy. Màn hình Led 400 m2 giúp cho khán giả quan sát rõ ràng dù ngồi bất kỳ chỗ nào trong khán phòng.
Với chủ đề "Sắc biển, hương sen, tâm hồn Việt", đêm chung kết diễn ra đậm cả phong cách truyền thống, đương đại. Phần đầu chương trình sôi nổi, hiện đại, mang tính quốc tế… với bản nhạc sôi động của Hà Anh Tuấn, tiết mục dân gian đương đại của nhóm 5 Dòng Kẻ hay Tùng Dương. Sau đó, càng về sau, bản sắc Việt ngày càng đậm nét hơn với điệu múa Chăm đặc trưng của tỉnh Nha Trang - Khánh Hòa hay gia điệu dìu dặt của ca khúc Đóa hoa vô thường (sáng tác Trịnh Công Sơn) dùng làm nhạc nền cho phần thi diễn Áo dài...
Sự hài hòa giữa các tiết mục và các phần thi diễn, kết cấu chương trình gọn gàng, tinh tế với nhiều điểm nhấn cảm xúc, cùng sân khấu hoành tráng, lộng lẫy khiến đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 gây được ấn tượng với khán giả, nhất là những ai có mặt trực tiếp tại địa điểm thi - Sân khấu nhạc nước Vinpearl Land.
Thoại Hà - An Nhiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng cài đặt và cấu hình Surfcontrol for ISA dùng Monitor Website

Hiren's BootCD 12.0 Link down MediaFire mới